Search

วิจารณ์สนั่น! ศูนย์เด็กเล็กออกกฎการแต่งตัวนักเรียน 5 วัน 5 ชุด ถาม เพิ่มภาระให้ครอบครัวหรือไม่ - ผู้จัดการออนไลน์

kleidforst.blogspot.com


เพจกะโหลกแดง เผยศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่ง ออกกฎเพื่อเพิ่มความเป็นระเบียบให้เด็กนักเรียนแต่งชุดที่ได้กำหนดไว้ 5 วัน 5 ชุด จนกลายเป็นที่วิจารณ์ว่า ข้อบังคับดังกล่าวจะกลายเป็นการเพิ่มภาระให้กับผู้ปกครองหรือไม่

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. เพจสายดาร์กอย่าง “Red Skull Variety” ได้ออกมาโพสต์รูปภาพของ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่อยู่ในสังกัดขององค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่ง ออกกฎให้นักเรียนแต่งกายตามที่ทางศูนย์ฯ ได้กำหนดไว้ ซึ่งพบว่า 5 วัน ทางเด็กจะสวมใส่เสื้อผ้าที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งกลายเป็นที่วิจารณ์ว่าเป็นการสร้างภาระให้กับผู้ปกครองหรือไม่ โดยทางศูนย์ฯ ได้ชี้แจงถึงผู้ปกครองว่า เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความพร้อมเพรียงในการแต่งตัวมาศูนย์ฯ โดยได้กำหนดว่า วันจันทร์ สวมชุดนักเรียน วันอังคาร สวมชุดเสื้อพ่อขุน วันพูุธ สวมชุดกีฬาที่คุณครูจะสั่งให้เอง วันพฤหัสบดี สวมชุดไทย และวันศุกร์สวมชุดม่อฮ้อม

อย่างไรก็ตาม ทางเพจ “Red Skull Variety” ได้ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับความคิดดังกล่าว โดยได้ระบุข้อความว่า “สืบเนื่องจากโพสต์ที่เพจเปิดให้ผู้ที่ประสงค์จะบริจาคชุดนักเรียนอุปกรณ์การเรียนที่ไม่ใช้แล้วส่งต่อให้กับผู้ที่ยังขาดแคลน ปรากฏว่ามีเคสนึงที่ลูกต้องไปเข้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กน่าจะเป็นขององค์การบริหารส่วนท้องถิ่น

คือใน 5 วันที่เด็กไปอยู่ที่ศูนย์ มันต้องใช้ชุดหลากหลายขนาดนั้นเลยเหรอ ลำพังแค่ชุดนักเรียน ผู้ปกครองก็ลำบากกันมากแล้ว นี่ 5 วันใส่ชุดไม่ซ้ำ ผู้ปกครองจะหาเงินจากไหนมาซื้อของพวกนี้ ไหนจะเครื่องนอนอีก และเท่าที่ตรวจสอบไม่ได้เป็นแค่ที่นี้ที่เดียวนะ หลายศูนย์พัฒนาเด็กก็เป็นแบบนี้

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กนี่ไม่อยู่ในการศึกษาภาคบังคับ กูเลยแนะนำว่าถ้าไม่พร้อมก็ไม่ต้องส่งลูกไปหรอก รอขึ้น ป.1 ทีเดียว”




June 20, 2020 at 07:25AM
https://ift.tt/3hJVe6K

วิจารณ์สนั่น! ศูนย์เด็กเล็กออกกฎการแต่งตัวนักเรียน 5 วัน 5 ชุด ถาม เพิ่มภาระให้ครอบครัวหรือไม่ - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/3cz69fJ


Bagikan Berita Ini

0 Response to "วิจารณ์สนั่น! ศูนย์เด็กเล็กออกกฎการแต่งตัวนักเรียน 5 วัน 5 ชุด ถาม เพิ่มภาระให้ครอบครัวหรือไม่ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.