Search

3 เคล็ดลับ "การแต่งตัว" สำหรับฤดูฝน - ไทยรัฐ

kleidforst.blogspot.com

8 ก.ค. 2563 14:30 น.

ช่วงนี้ฝนตกแทบตลอดทั้งวัน และทุกวัน ผู้หญิงหลายคนมักมองว่า ฤดูฝนเป็นอุปสรรคในการแต่งตัวสวยของพวกเธอ ซึ่งในความเป็นจริง Lady MIRROR สามารถมีชีวิตรอดในวันที่ฝนพรำแบบหัวและผมไม่เสียทรง เครื่องสำอางติดแน่น และไม่เสียตัวตน หรือสไตล์ของคุณได้ หากลองปฏิบัติตามเคล็ดลับที่ MIRROR นำมาฝากเหล่านี้ เพราะเราทุกคนต่างรู้ดีว่า "ฤดูฝน" ยังคงอยู่กับพวกเราทุกคนไปอีกหลายเดือนแน่นอน 

เคล็ดลับที่ 1 : เรื่องเนื้อผ้า 

- ควรสวมใส่เสื้อผ้าที่ใช้งานได้จริง รู้สึกสบายตัว มีวัสดุที่มีน้ำหนักเบาและแห้งเร็ว เช่น ผ้าฝ้ายและผ้าลินิน มากกว่าผ้าใยสังเคราะห์ 

- เลือกสื่อสารสไตล์ของคุณด้วยการมิกซ์แอนด์แมตช์กระโปรงสั้น เสื้อครอป หรือเดรสสั้น เพราะไอเทมเหล่านี้จะช่วยให้คุณรู้สึกสะดวกสบาย โดยเฉพาะเดรสและไอเทมท่อนบนดีไซน์คัตเอาต์ ที่ไม่เพียงแต่สนุก แต่ยังคงระบายอากาศได้ดี

- หลีกเลี่ยงเสื้อยืดรัดรูปสีอ่อน เพราะเมื่อใดที่คุณเปียกฝน มันอาจจะทำให้คุณดูโป๊ได้ และหันมาสวมใส่เสื้อโทนสีเข้ม และเฉดสีที่สว่างกว่าแทน เนื่องจากจะไม่โป๊เวลาเปียกฝนยังช่วยให้เพื่อนๆ อารมณ์ดีขึ้นด้วย

- ในขณะเดียวกันควรหันมาสวมใส่กางเกงยีนส์น้ำหนักเบารูปทรงหลวมแทนกางเกงยีนส์เข้ารูป เนื่องด้วยความหนาของกางเกงยีนส์เมื่อเปียกน้ำจะแห้งยาก ซึ่งอาจเกิดปัญหาผิวหนังตามมาได้

- การลองสวมชุดชั้นในกีฬาอาจเป็นทางเลือกที่ดี เพราะไม่ว่าอากาศจะร้อนจัดจนเหงื่อไหล หรือโดนฝนจนเปียก ชุดกีฬามักมีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดีและแห้งเร็ว อาจจะช่วยให้คุณรู้สึกสบายตัวมากกว่า

เคล็ดลับที่ 2 : การเลือกรองเท้า

- รองเท้านับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ ช่วงฤดูฝนนี้ MIRROR อยากให้คุณเก็บรองเท้าหนังกลับ หรือรองเท้าผ้าใบสีขาว รวมไปถึงรองเท้าแตะที่อาจจะไม่สุภาพสำหรับวันทำงานไปก่อน และหันมาเปิดใจสวมใส่รองเท้าบูตกันน้ำแทน

- ในขณะที่บางครั้ง Lady MIRROR อาจจะต้องเดินทางลุยน้ำ รองเท้าแตะส้นเตี้ย หรือรองเท้ารัดส้น ถือว่าตอบโจทย์ที่สุด เพราะสามารถระบายอากาศได้ดี แต่หลังจากที่เท้าสัมผัสน้ำ คุณควรรีบถอดรองเท้าและทำความสะอาดเท้าให้เร็วที่สุด 

เคล็ดลับที่ 3 : อุปกรณ์เสริมเติมความสดใส

- หากการตามหากระเป๋ากันน้ำมันยากเกินไป ควรหันมาใช้กระเป๋าที่ทำความสะอาดง่าย อย่าง ถุงผ้า โดยด้านในมีถุงพาสติกห่อของเพื่อกันน้ำแทน

- อย่าลืมเสริมภาพลักษณ์โดยรวมของคุณให้สนุกขึ้น ด้วยกระเป๋าพิมพ์ลายสีสันสดใสนะ

- หรือจะเติมผ้าพันคอสีสด เพื่อปรับอารมณ์จากความน่าเบื่อในวันฝนตกดูก็ได้

สุดท้ายอย่าลืมพกร่ม และแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางกันน้ำนะคะ เพราะเราคงรู้สึกไม่ดีแน่ๆ หากเครื่องสำอางสวยๆ ที่แต่งมาบนใบหน้าเกิดการไหลเยิ้มหลังจากที่โดนฝน ท้ายที่สุดไม่ว่าจะเป็นพายุเข้า จนฝนตกหนัก หรืออากาศร้อนจนปรอททะลุ หาก Lady MIRROR มอง "เรื่องการแต่งตัว" เป็นเรื่องสนุก ฤดูกาลก็ไม่สามารถหยุดสไตล์ของคุณได้อย่างแน่นอน.

by วรรณิภา จันพุดซา (ติว)

เปลี่ยน Passion ให้เป็น Fashion ในสไตล์ที่เป็นคุณ




July 08, 2020 at 02:30PM
https://ift.tt/2Ckr5L8

3 เคล็ดลับ "การแต่งตัว" สำหรับฤดูฝน - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3cz69fJ


Bagikan Berita Ini

0 Response to "3 เคล็ดลับ "การแต่งตัว" สำหรับฤดูฝน - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.